Tìm hiểu về sân nhà Dortmund – Signal Iduna Park

Nếu bạn xem mùa giải bóng đá năm 2012/2013, thì sẽ không thể bỏ qua những hình ảnh ấn tượng của sân Signal Iduna Park. Với những hình ảnh đặc sắc khi Dortmund và Malaga gặp nhau ở trận lượt về vòng tứ kết, người hâm mộ không khỏi tò mò những thông tin xoay quanh sân nhà Dortmund. Hãy cùng nhà cái w88 tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Dortmund – Signal Iduna Park

Sân signal iduna park được đặt tên theo tên của nhà tài trợ là Signal Iduna Group, công ty trong lĩnh vực bảo hiểm. Trước đó, sân này có tên là Westfalenstadion.

Lượng khán giả trên sân signal iduna park rất lớn. Với 4 mùa giải từ 2003/2004 tới 2006/2007, trong khi cố gắng giành chức vô địch trong các giải đấu thì sân signal iduna park luôn có lượng khán giả lên tới 72 ngàn người.

Dortmund là một sân vận động hấp dẫn. Sân signal iduna park là sân vận động có không khí tuyệt vời nhất thế giới.

Phần khán đài phía nam của sân Signal Iduna Park có tới 24,500 chỗ ngồi. Tại sân Signal Iduna Park, người ta không bán đồ uống có cồn trong sân. Do đó, đã có nhiều fan của đội khách phải tranh thủ uống đủ trước khi xem các trận đấu trong sân.

Với quy định đều phải là chỗ ngồi của UEFA, nên khi đội bóng Dortmund thi đấu Champions League, sân vận động này chỉ có thể chứa được 65,700 chỗ.

Sân vận động này được nhiều người đến tham quan. Ở Thành phố Dortmund không có địa danh thú vị nên sân Signal Iduna Park là địa chỉ mà khách du lịch nên tham quan ở Tripavisor. Lonely Planet được đánh giá sân Signal Iduna Park là nơi bạn nên đến trước khi chết.

2. Sân nhà Dortmund là nơi tổ chức thi đấu World Cup 2006

Sân Signal Iduna Park là nơi diễn ra trận bán kết World Cup giữa Đức và Ý. Trong giai đoạn đó, cầu thủ ra sân có 3 người là cầu thủ thi đấu chính thức BVB là Sebastian Kehl và Metzelder, và David Odonkor là cầu thủ chuyển nhượng trên ghế dự bị.

3. Dortmund là nơi tổ chức chung kết cúp UEFA 2001

Sân Signal Iduna Park từng diễn ra trận chung kết cúp UEFA 2001 giữa Liverpool và Alaves. Kết quả của trận đấu là 5-4 dành cho đội bóng Anh. Đây là trận bóng đá đáng nhớ nhất lịch sử.

Một bảo tàng nằm trong lòng sân nhà Dortmund tên là Borusseum, là nơi lưu giữ các hiện vật quá khứ của BVB và đã được quyên góp toàn bộ năm 2008, sau khi đội bóng thành lập 99 năm. Vào năm 2011, bảo tàng này đã được giải thưởng dành cho các bảo tàng tại Châu Âu.

Xem thêm: Tìm hiểu sân vận động lớn nhất nước Anh – Wembley