Top 4 huyền thoại bóng đá Hà Lan

Hà Lan nối tiếng với lối chơi bóng tổng lực tấn công. Đây là lí do khiến cho đội bóng của đất nước này được gọi với cái tên “Cơn lốc màu da cam”. Hà Lan cũng đã đào tạo ra những tài năng bóng đá nổi tiếng thế giới. Hãy cùng nhà cái w88 khám phá những huyền thoại bóng đá Hà Lan trong bài viết dưới đây nhé.

1. Dennis Bergkamp

Tư duy bóng đá của Dennis Bergkamp rất nhẹ nhàng và mang tình hữu nghị. Dennis Bergkamp được người hâm mộ nhớ tới với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện và đầy tinh tế khi thi đấu.

Kỹ thuật chơi bóng của Dennis Bergkamp rất tốt khi sở hữu lối chơi cũng như kỹ năng ghi bàn và khả năng kiểm soát bóng.

Ông đạt được tất cả 7 danh hiệu lớn trong 11 năm thi đấu cho câu lạc bộ Arsenal. Thành tích của Dennis Bergkamp rất đáng nể với tổng cộng 37 bàn thắng trong 79 lần thi đấu.

2. Ronald Koeman

Ronald Koeman đã thi đấu cho rất nhiều câu lạc bộ, có thể kể tới như Barcelona, Groningen, Feyenoord Rotterdam. Feyenoord Rotterdam nổi bật nhất khi thi đấu ở vị trí trung vệ, đồng thời ông cũng đảm nhận vai trò tiền vệ xuất sắc. Ronald Koeman có tốc độ và kỹ thuật chơi bóng xuất sắc với lối chơi tinh tế.

Ronald Koeman đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá: 5 chức vô địch Hà Lan, 4 chức vô địch Tây Ban Nha cùng nhiều giải thưởng khác.

3. Ruud Gullit

Ruud Gullit là huyền thoại bóng đá Hà Lan có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Ông gây ấn tượng cho người hâm mộ bóng đá với khả năng săn bàn thắng khá nổi trội nhưng ông tự nhận rằng, ông thi đấu tốt nhất khi giữ vị trí là một cầu thủ kèm người.

Ruud Gullit có lối chơi hoàn hảo khi có khả năng kiểm soát bóng tốt và tư duy về chiến thuật. Có lẽ, chính tốc độ chơi bóng thần tốc và thể lực tuyệt vời giúp cho Ruud Gullit có một lối chơi đầy mạnh mẽ.

4. Marco Van Basten

Marco Van Baste đã có 11 năm thi đấu chuyên nghiệp cho 2 câu lạc bộ Ajax và AC Milan. Marco Van Baste ghi dấu ấn trong sự nghiệp của mình khi thi đấu cho câu lạc bộ Ajax với nhiều pha lập công xuất sắc. Marco Van Baste đã giành được danh hiệu chiếc giày vàng vào năm 1986 tại Châu u trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Bài viết đã điểm lại những tên tuổi trong danh sách những huyền thoại bóng đá Hà Lan. Chắc chắn những cái tên sẽ ghi đậm hình ảnh cùng lối chơi bóng đá trong lòng những người hâm mộ.

Xem thêm: Những cầu thủ trẻ nhận lương khủng nhất